top of page

Đại học nào cộng tối đa 5 điểm ưu tiên xét tuyển với những thí sinh có IELTS?

Thí sinh sở hữu chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS có cơ hội được cộng điểm, tuyển thẳng vào các trường đại học.


Nhiều trường đại học tiếp tục sử dụng chứng chỉ IELTS trong các phương thức xét tuyển.


hoc ielts ở đâu hiệu quả tiết kiệm với chứng chỉ ielts 7
ielts certifcate 2024 chứng chỉ ielts

Chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế, trong đó có IELTS, bắt đầu được các trường đại học ở Việt Nam đưa vào làm một trong những tiêu chí xét tuyển từ năm 2017.

Tính đến thời điểm hiện tại, khoảng 100 trường đại học trên cả nước đã công bố thông tin tuyển sinh đại học chính quy năm 2024.


Trong đó, ngoài quy đổi điểm tiếng Anh, nhiều trường áp dụng cộng điểm, ưu tiên xét tuyển với những thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế, trong đó có IELTS.


Mức điểm cộng với những thí sinh có chứng chỉ IELTS (hoặc tương đương) của một số trường như sau:


cộng điểm, ưu tiên xét tuyển với những thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế, trong đó có IELTS.cộng điểm, ưu tiên xét tuyển với những thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế, trong đó có IELTS.
Mức điểm cộng với những thí sinh có chứng chỉ IELTS (hoặc tương đương) của một số trường như sau


Cộng điểm

Năm 2024, Đại học Bách khoa Hà Nội quy định thí sinh có chứng chỉ IELTS (hoặc các chứng chỉ ngoại ngữ tương đương) có thể:

  • Quy đổi thành điểm môn tiếng Anh khi xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT (tổ hợp A01, D01, D07)

  • Cộng điểm thưởng khi xét tuyển theo phương thức xét tuyển tài năng (diện xét tuyển dựa trên chứng chỉ quốc tế SAT, ACT, A-Level, AP và IB; xét dựa theo hồ sơ năng lực kết hợp phỏng vấn);

  • Cộng điểm thưởng khi xét tuyển theo điểm thi đánh giá tư duy.

Theo quy định của trường, thí sinh có 5.0 IELTS (hoặc tương đương) sẽ được cộng 1 điểm thưởng, từ IELTS 7.0, thí sinh sẽ được cộng 5 điểm. Lưu ý, mức điểm thưởng sẽ tính trên thang điểm 100.


INTERNATIONAL WORKING ENGLISH PATHWAY TOGHETHER
Nhiều trường đại học tiếp tục sử dụng chứng chỉ IELTS trong các phương thức xét tuyển.

Tương tự, thí sinh đăng ký xét tuyển vào Đại học Dược Hà Nội có IELTS từ 5.5 (hoặc tương đương) sẽ được cộng điểm khuyến khích vào tổng điểm xét tuyển cho tất cả ngành đăng ký xét tuyển (theo thang điểm 30). Mức điểm cộng cao nhất là 2 điểm với IELTS 9.0.

Học viện Kỹ thuật Mật mã cũng thông báo cộng điểm ưu tiên với thí sinh có IELTS 5.5 trở lên. Mức cộng dao động 1,5-2,5 điểm, tăng 0,5 so với năm ngoái.

Với phương thức xét tuyển thẳng thí sinh thuộc đội tuyển thi học sinh giỏi quốc gia và học sinh trường chuyên, Đại học Sư phạm Hà Nội cũng cộng 1-3 điểm ưu tiên cho những em có IELTS từ 6.5, ứng tuyển vào các ngành Sư phạm Toán học (dạy Toán bằng tiếng Anh), Sư phạm Tiếng Anh và Ngôn ngữ Anh.


ưu tiên cho những em có IELTS từ 6.5, ứng tuyển vào các ngành Sư phạm Toán học (dạy Toán bằng tiếng Anh), Sư phạm Tiếng Anh và Ngôn ngữ Anh.
có IELTS từ 6.5, ứng tuyển vào các ngành Sư phạm Toán học (dạy Toán bằng tiếng Anh), Sư phạm Tiếng Anh và Ngôn ngữ Anh.




Ưu tiên xét tuyển, tuyển thẳng


Ở phương thức xét tuyển thẳng các thí sinh là học sinh tham gia các đội tuyển học sinh giỏi; học sinh các trường THPT chuyên; học sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, tin học quốc tế, Đại học Vinh thông báo ưu tiên xét tuyển đối với thí sinh là học sinh trường THPT chuyên hoặc các trường THPT khác có chứng chỉ ngoại ngữ IELTS từ 6.5 (hoặc tương đương).


Với những thí sinh có tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển tính theo kết quả học tập THPT năm lớp 12 từ 21 điểm (ngành Dược học cần xếp loại học lực giỏi lớp 12, đạt từ 24 điểm học bạ), Đại học Công nghiệp TP.HCM sẽ ưu tiên xét tuyển nếu có IELTS 5.5 trở lên (hoặc tương đương).


Tương tự, với Đại học Nguyễn Tất Thành, thí sinh có chứng chỉ IELTS từ 4.5 (hoặc tương đương) sẽ được ưu tiên xét tuyển vào các ngành có môn Tiếng Anh với mức điểm thay thế tương đương điểm 8 (theo thang điểm 10).


Theo đề án tuyển sinh đại học chính quy dự kiến năm 2024 của Đại học Hoa Sen, nhà trường tuyển thẳng thí sinh có chứng chỉ IELTS từ 5.5 (hoặc tương đương).

Trong khi đó, Đại học Phenikaa thông báo những thí sinh có điểm tổ hợp xét tuyển học bạ đạt từ 26 điểm trở lên, đồng thời có chứng chỉ IELTS từ 6.0 sẽ được tuyển thẳng vào ngành có môn ngoại ngữ tương ứng trong tổ hợp xét tuyển của ngành đó.

Đại học FPT cũng thông báo thí sinh có chứng chỉ IELTS từ 6.0 sẽ được tuyển thẳng vào ngành ngôn ngữ Anh.

Đại học Quốc tế miền Đông tuyển thẳng thí sinh có điểm trung bình học tập của 3 năm học THPT đạt loại giỏi hoặc GPA từ 3.2/4 hoặc 8/10 trở lên; có trình độ tiếng Anh tương đương IELTS từ 6.0 trở lên.

Trong thông báo tuyển sinh năm 2024, Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội xét tuyển thẳng thí sinh có chứng chỉ IELTS 5.5 trở lên (hoặc tương đương) theo phương án riêng của trường.

Học sinh tốt nghiệp THPT năm 2024 có chứng chỉ IELTS từ 5.0 hoặc tương được cũng sẽ được Đại học Kinh tế (Đại học Huế) xét tuyển thẳng theo quy định của trường.

Với chương trình tiên tiến ngành Kiến trúc, Đại học Kiến trúc Hà Nội áp dụng xét tuyển thẳng thí sinh có chứng chỉ IELTS từ 6.0 trở lên hoặc tương đương, đồng có điểm thi năng khiếu đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào.


THEO Ngọc Bích- Zing.

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page