top of page

"Effective Strategies to Improve Your IELTS Score from 6.5 to 7.0" Cach nang diem ielts tat ca cac band nhanh nhat



Cach nang diem ielts tat ca cac band nhanh nhat
Practice IELTS everyday to hone your skills

Hệ thống Kiểm tra Anh ngữ Quốc tế (IELTS) là một bài kiểm tra trình độ ngôn ngữ dành cho những người nói tiếng Anh không phải là bản ngữ. Kỳ thi IELTS thường được thực hiện bởi các ứng viên muốn nhập học vào các trường đại học được xếp hạng hàng đầu ở các quốc gia như Hoa Kỳ, Anh, Canada và Úc. Để được nhận vào các cơ sở giáo dục tốt nhất ở nước ngoài, ứng viên cần có điểm IELTS ít nhất là 7. Theo cơ quan tiến hành kiểm tra IDP, điểm IELTS là 7, nghĩa là “Người dùng tốt”. Tuy nhiên, để đạt được band điểm 7 trong IELTS không phải là chuyện dễ dàng và học sinh thường mắc kẹt ở mức 6.5. Do đó, đây là một số mẹo cần thiết về cách cải thiện điểm IELTS của bạn từ 6,5 lên 7.

"Cach nang diem ielts tat ca cac band nhanh nhat"


Mẹo để cải thiện điểm IELTS của bạn từ 6,5 lên 7.


Kỳ thi IELTS có bốn phần - Nghe, Nói, Đọc và Viết – và học sinh cần phải là một chuyên gia trong tất cả các phần này để đạt được band điểm từ 7 trở lên.


IELTS Listening:

  1. Khi các đoạn văn được đọc ra, học sinh cần phải lắng nghe rất cẩn thận. Học viên phải có khả năng nắm bắt được từng mẩu thông tin nhỏ.

  2. Đa nhiệm là một kỹ năng quan trọng khi thực hiện phần nghe. Ở đây, thí sinh cần lắng nghe và ghi chép để không bỏ sót bất cứ điều gì. Tốt hơn là bạn nên ghi chú lại mọi thứ trong các từ khóa.

  3. Thí sinh sắp thi Ielts nên ghi chú lại tất cả các lỗi ngữ pháp và những thay đổi cần thực hiện trong câu trả lời. Câu trả lời phải đúng ngữ pháp vì đây là một kỳ thi kiểm tra năng lực tiếng Anh.

  4. Cố gắng trả lời tất cả các câu hỏi, đoán theo những manh mối nghe được. Câu trả lời sai sẽ không được tính điểm chứ không bị trừ.

  5. Kĩ năng Nghe Ielts luôn khó hơn Kĩ năng đọc Ielts một chút vì không có văn bản nào để bạn nhìn vào tham khảo. Đoạn văn mà thí sinh cần hiểu và diễn giải chỉ là một đoạn âm thanh.

IELTS Speaking:


  1. Ứng viên không cần gây ấn tượng với giám khảo bằng những từ vựng phức tạp. Họ nên tránh sử dụng những từ mà họ không quen thuộc.

  2. Nói những câu đúng ngữ pháp. Ứng viên phải quan tâm đến một số lĩnh vực như lưu loát, phát âm, ngữ pháp và từ vựng. Điều quan trọng là phải quan tâm đến tất cả những điều này trong khi làm bài thi nói.

  3. Thực hành đủ để có thể dễ dàng nói về một số chủ đề tốt. Ứng viên nên thoải mái khi nói.

  4. Khi nói, hãy thể hiện khả năng sử dụng ngôn ngữ tốt.

  5. Bạn có thể tạm dừng và suy nghĩ, nhưng hãy đảm bảo rằng khi bạn đang trả lời, các câu sẽ được nói ra một cách trôi chảy.

  6. Việc sử dụng đúng các thì, ngữ pháp và động từ phương thức là rất quan trọng.

  7. Ứng viên phải nhanh chóng hình thành câu trả lời. Điều này sẽ đi kèm với rất nhiều thực hành.

Khi học với Ieltsthaygia ở những lớp luyện thi Ielts, từng thí sinh sẽ được luyện Nói một cách bài bản theo trình độ tăng dần. Các bài nói mẫu sẽ được Thầy Gia phân tích và hướng dẫn bạn thực hành theo thời gian thực.



IELTS Reading:


  1. Cần phải có vốn từ vựng tốt để hiểu và xác định các từ đồng nghĩa trong thời gian giới hạn. Tuy nhiên, các ứng viên không nên ghi nhớ từ điển. Bất cứ khi nào họ không thể hiểu một từ cụ thể, họ nên cố gắng chia nhỏ câu để đưa ra một phỏng đoán chính xác.

  2. Sắp xếp các câu ngay sau khi tìm thấy các chi tiết và thông tin liên quan.

  3. Sử dụng các từ khóa để phát hiện và xác định vị trí các chi tiết và thông tin trong đoạn đọc.

  4. Sử dụng giọng điệu, từ ngữ và định dạng phù hợp khi soạn thảo lá thư trong IELTS Reading Task 1.

  5. Hai nhiệm vụ trong phần Đọc hiểu phải được thực hiện trong thời gian giới hạn và ứng viên phải học cách quản lý thời gian để thực hiện đúng cách.


IELTS Viết:


  1. Lập kế hoạch nhanh chóng và hiệu quả để hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian đã định.

  2. Luôn sử dụng từ ngữ phù hợp và các câu phải mạch lạc.

  3. Kiến thức ngữ pháp tuyệt vời tập trung vào từ vựng và viết học thuật là điều quan trọng để đạt được band điểm 7 trong phần viết.

5 lượt xem0 bình luận
bottom of page