top of page

6 dấu hiệu cho thấy một chương trình IELTS không đáng tin.

Đã cập nhật: 20 thg 3, 2023

Những dấu hiệu cho thấy 1 chương trình IELTS có dấu hiệu l.ừ.a gạt hoặc không hiệu quả.


 


Hứa hẹn những con đường tắt.

Thành công không đến từ con đường tắt, mà đến từ nỗ lực, kiên trì và sự chuẩn bị đầy đủ. Do đó, bắt cứ con đường tắt nào được vẽ ra đều đánh vào tâm lý nóng vội của người học.


 


Thổi phồng về hai chữ ""Bí Quyết IELTS."" hoặc "" IELTS TIPS.""

Những ai đã đang học và dạy IELTS đều hiểu bí quyết sẽ tự đến sau 1 thời gian làm bài, vấp ngã và có kinh nghiệm. Việc học bí quyết hoặc TIPS có thể giúp người học tránh lỗi những người đi trước, nhưng sau cùng vẫn do người học luyện tập thực hành IELTS chăm chỉ và ứng dụng bí quyết đó hoặc điều chỉnh cho riêng mình. Vì vậy việc nhấn mạnh vào bí quyết là yếu tố cốt lõi sẽ giúp người học thành công có thể là dấu hiệu của sự thổi phồng. Do đó chương trình IELTS này không đáng tin.


 

Bảng Điểm Khủng Quá Nhiều.


Như đã nói ở trên, sự chăm chỉ tập luyện của học viên chính là yếu tố tiên quyết tạo nên thành công về điểm số IELTS, tuy nhiên việc 1 trung tâm có nhiều bảng điểm ""khủng"" 8.0 hoặc 8.5 quá thì các bạn cần nên xem xét cẩn thận. Ai học và dạy IELTS đều biết, việc lấy điểm IELTS từ 7.5 trở lên không dễ cho phần lớn người học, nhất là ở những khoá IELTS ngắn hạn. Những bạn có căn bản tốt mới đạt được điều này, và số lượng đó rải đều cho các trung tâm.

Thực tế gần đây 1 số hiện tượng chỉnh sửa bảng điểm IELTS của các người dạy IELTS đã minh chứng.


 


Cam kết đậu IELTS theo điểm số!!!


KHông ai có thể cam kết điều này. Bởi đơn vị chấm thi độc lập với người dạy thì làm sao người dạy bảo đảm cho người học.


 


Quảng cáo bản thân người dạy.

Công nghệ PR khéo léo như 1 người đặt câu hỏi,"" học IELTS chỗ nào?"" và 1 nick khác vào trả lời chỗ học trong các hội nhóm dạy IELTS và kĩ năng làm giả chứng chỉ IELTS đang góp phần ảnh hưởng niềm tin của học viên với các thầy cô và nơi dạy IELTS chân chính, vốn ít thổi phồng thành tích hoặc mù mờ về làm MARKETING. Vài con sâu đủ giết cả 1 nồi canh.


 

Thổi phồng về giáo trình.

Có lẽ Việt Nam là nước có nhiều người tự xưng có khả năng viết sách vở tài liệu về IELTS nhiều nhất thế giới ! Bởi lẽ để viết được sách IELTS , người đó không chỉ là 1 thí sinh giỏi nhất về IELTS mà còn nhiều kĩ năng và khả năng biên tập khác, cưng như có 1 ekip hiệu đính. Viết sách IELTS không phải là đi cóp nhặt từ các trang web miễn phí về và chỉnh sửa trang trí và ghi tên mình là tác giả.

Đáng buồn là hiện tượng này không được lên án mạnh mẽ. Dưới sự quảng bá của Facebook vốn quan tâm đến lợi nhuận hơn là quyền lợi người dùng, nhiều kẻ đã đang kinh doanh trên trí tuệ của tác giả thật.

Giáo trình viết tốt giúp bạn dễ học, dễ hệ thống. Bạn vẫn phải học và làm việc nghiêm túc để đạt điểm IELTS mong muốn.


 

Lời kết.

Câu chuyện IELTS còn nhiều những mảng tối như tệ nạn chia sẽ tài liệu luyện thi IELTS miễn phí bất chấp bản quyền được thực hiện bởi ngay cả những hệ thống lớn như 1 cách lôi kéo người học, cho đến việc quảng cáo Thầy A nhưng thầy B dạy và quảng cáo ít học viên nhưng hoá ra lại full kín chỗ. Vì vậy, người học IELTS chân chính nên hiểu những điều trên để lựa chọn nơi học IELTS tốt cho mình.


53 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page