top of page

Luyện thi Ielts (5.0-6.0-7.0) mất bao nhiêu thời gian?

Đã cập nhật: 13 thg 6, 2022

Thời gian học luyện thi Ielts phụ thuộc vào trình độ hiện tại của học viên, mục tiêu điểm, loại khoá học là học nhóm nhỏ , học theo lớp , hay học 1-1 còn gọi là lớp riêng, lớp cá nhân hoá.



Đây là bảng tham khảo số giờ học luyện thi Ielts từ 0 lên 7.0 mà anh chị cần biết.


Bảng ước lượng số  giờ học Ielts theo điểm số mong muốn.
Học ielts 7mất bao nhiêu thời gian? Bảng ước lượng số tuần học Ielts khi mỗi tuần học ít nhất là 30 tiếng.


Như các anh chị đã thấy, nếu ở trình độ căn bản là A1- tương đương với Ielts 0-1 tức là người rất cơ bản, hoặc mất căn bản tiếng Anh thì khả năng cao là anh chị cần học 850 tiếng đồng hồ, mỗi tuần buộc phải học ít nhất là 30 tiếng để thi ielts 7. Đây là điều kiện cần.

  1. Do đó, việc học Ielts Full-Time hay Part-time đóng vai trò đầu tiên? Học Full Time nghĩa là anh chị chỉ có đi học Ielts thôi, không có làm gì nữa. Đây là trường hợp của các anh chị quyết tâm đi du học , đi định cư rồi, nên những cái khác là tạm gác lại.

  2. Sau đó Anh chị sẽ học Khoá 1 Thầy -1 trò hay 1 nhóm hay học với cả 1 lớp? Sự chú ý của thầy cô sẽ dành hết cho việc luyện tập kĩ năng của anh chị, hay chia nhỏ với từng thành viên?

Như vậy, hơn 50% kết quả cuối cùng đến từ sự chọn lựa của quý anh chị rồi.




Mất bao lâu để tăng điểm Ielts từ 6.5 lên 7.0?


Dù chỉ thiếu 0.5 Ielts nhưng số giờ học có thể gần 100-200h , khoảng 1,2 tháng . Anh chị học viên cần phải học từ 4- 6 tuần, trong đó khoảng 20-25 giờ là đến lớp, 5-8 giờ còn lại là giờ tự học.


Tuy nhiên nếu tham gia khoá ielts 1-1 với Thầy Gia thời gian này có thể chỉ tối đa mà 50 h tuỳ thuộc vào kết cấu điểm quý anh chị yếu chỗ nào . IELTS Thay Gia không bao giờ cung cấp gói học phí quá dài để học viên không kham nổi cũng như không đủ động lực để theo đuổi. Ngược lại theo tôn chỉ làm tới đâu tốt tới đó, ieltsthaygia cung cấp các gói 20-30 buổi Online (45-60h) cho từng học viên trải nghiệm và đánh giá.

Tại sao học Ielts với thầy cô quan trọng?


Không phải tự dưng 1 số thầy cô Ielts nổi tiếng và được tín nhiệm. Họ đã trải qua quá trình luyện Ielts cho bản thân và giúp các học viên Ielts trước đây đạt điểm mong muốn trong thời gian ngắn. Từ trải nghiệm của bản thân, họ đã hình thành các kĩ năng đánh giá học viên Ielts và xây dựng chương trình học Ielts dựa trên những bài học quý giá này.


Do đó khi đi học Ielts , anh chị tiết kiệm được thời gian quý báu mò mẫm với nhiều tài liệu Ielts có trên mạng, sự chán nản vì không ai đồng hành và thậm chí đã đi sai đường ngay từ lúc bắt đầu học Ielts. Ngoài ra mỗi mức điểm yêu cầu 1 chiến lược học khác nhau.


Việc tự học Ielts chỉ giúp anh chị biến các chiến lược đó thành kĩ năng, thành bản chất thứ hai. Còn phương pháp và chiến lược học thì thầy cô dạy Ielts chính là người thấu đáo hơn quý anh chị.


Do đó , 1 số học viên thông minh chọn học với thầy cô dạy Ielts trước, khi họ đã nắm được phương pháp và chiến lược học Ielts, họ sẽ tiếp tục Tự Học Ielts tự luyện IELTS cho đến khi đạt điểm mong muốn, thường là điểm từ 6.0 trở lên, mà không cần phải liên tục đăng kí học ielts nhiều lần nhiều thầy.


Các học viên Ielts Thầy Gia với mục tiêu điểm Ielts đầu ra khác nhau, chọn các khoá học khác nhau, nhưng đều học chung 1 buổi, vẫn đạt yêu cầu điểm Ielts mong muốn, đó là nhờ vào phương pháp khác nhau dành cho mỗi mức điêmt
Các học viên Ielts Thầy Gia với mục tiêu điểm Ielts đầu ra khác nhau, chọn các khoá học khác nhau, nhưng đều học chung 1 buổi, vẫn đạt yêu cầu điểm Ielts mong muốn, đó là nhờ vào phương pháp khác nhau dành cho mỗi mức điểm.


 

Tại Sao đa số Giáo Viên IELTS đều dạy Nói và Viết ( Speaking and Writing) là chủ Yếu?


đó là vì hai kĩ năng Đọc và Nghe của Ielts chỉ cần tài liệu và thời gian cùng với sự đam mê tự học là ai cũng có thể học được. Nói cách khác, hai kĩ năng Ielts Reading and Listening này cần thời gian để anh chị xây dựng vốn từ, giải bài nhiều sẽ quen mắt quen tai. Không có khoá học Ielts nào đủ dài hoặc thầy cô nào để đi cùng anh chị muốn học hai kĩ năng Ielts này hết, vì rất lâu, và cũng không cần thiết vì anh chị có thể tự học.


Tại sao anh chị cần học Nói và Viết với giáo viên Ielts? Đó là vì họ sẽ giúp anh chị giải quyết những lỗi sai trong cách dùng câu, từ , đúng nội dung câu hỏi, những cái bẫy trong đề bài, cách viết đề này ra sao đề kia ra sao , và 1 lượng nhỏ từ vựng phù hợp mục tiêu điểm Ielts anh chị muốn. Với mục tiêu đó, thời gian giáo viên Ielts đi theo anh chị sẽ không quá dài, quá nản.



Tại Sao Lớp IELTS Ít Học Viên là lựa chọn của các học viên thông minh?


Ai cũng biết học phí Ielts sẽ chia theo đầu người. Việc 1 lớp càng đông thì học phí chia đều nên mỗi học viên chắc chắn sẽ có học phí rẻ hơn. Đó là câu chuyện ở các lớp tiếng Anh tổng quát. Tuy nhiên, khi tìm đến các lớp Ielts đặc thù như của Ielts Thầy Gia ( học gấp, học ít thời gian và ít học viên) , học viên tìm kiếm kết quả, học phí không quá quan trọng.


Điều này tạo áp lực lớn cho Thầy Gia bởi:

  1. Học viên muốn đích thân thầy Gia dạy.

  2. Học viên đột ngột muốn tham gia khoá học do có nhu cầu gấp mà Thầy Gia không thể đáp ứng ngay do còn vướng nhiều lớp.

  3. Học viên yêu cầu xa vời: đầu vào yếu, muốn học ít, mà đầu ra muốn kết quả cao, trong khi học phí phải hợp túi.

...... Những khó khăn này đã giúp Thầy Gia cho ra đời những lớp Ielts từ 1-3 học viên , vừa đảm bảo được chất lượng vừa giải quyết nhu cầu học ielts cấp bách, bù lại học phí của học viên khá cao.





Lớp Ielts Thây Gia trước dịch Covid 19 . Hiện nay thầy chỉ dạy Online từ 1-3 học viên nhé các anh chị. Tại sao lại chỉ 1-3 người, bởi vì trên số lượng này thì chất lượng sẽ không đảm bảo.

 


Kết

Học Ielts cần rất nhiều nỗ lực từ người học và cả người dạy. Cần cả cái Tâm; cái Tâm đi đến cùng, cái Tâm kiên nhẫn, cái Tâm thông cảm.





Với mục tiêu IELTS càng cao càng tốt hoặc trên 6 hoặc 7, để xác định khoá học anh chị cần biết thời lượng tham khảo ở trên đồng thời liên hệ trực tiếp với thầy Gia để có sự tư vấn thiết thực .


Học Ielts chưa bao giờ là quá trình một chiều và cũng chưa bao giờ là muộn.



Với sự hỗ trợ của các nền tảng công nghệ học ielts online không còn khó khăn và gặp rào cản nữa. Mọi khó khăn chỉ còn ở trong suy nghĩ của quý anh chị mà thôi .


Thầy Gia.



194 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page