top of page

Cách Tra Cứu Điểm Thi Ielts tại BC và IDP.

Đã cập nhật: 24 thg 4, 2022

Nội dung bên dưới là của British Council , hình ảnh của Thầy Gia.


Kết quả IELTS – Thời gian và cách thức nhận bảng điểm IELTS

Kết quả thi IELTS



1. TRA CỨU KẾT QUẢ TRỰC TUYẾN


Thí sinh có thể tra cứu kết quả trực tuyến và nhận bản cứng (TRF) sau 13 ngày kể từ ngày thi viết đối với kỳ thi IELTS trên giấy và sau năm đến bảy ngày kể từ ngày thi đối với kỳ thi IELTS trên máy tính. Để đảm bảo tính bảo mật thông tin, kết quả của thí sinh không được thông báo qua tin nhắn điện thoại và thư điện tử. Thí sinh vui lòng truy cập trang web bên dưới để tra cứu điểm thi trực tuyến.


2. NHẬN KẾT QUẢ TRỰC TIẾP TẠI VĂN PHÒNG HỘI ĐỒNG ANH

Thí sinh có thể đến nhận bảng điểm TRF trực tiếp tại Quầy dịch vụ khách hàng (Ban thi cử) của Hội đồng Anh

  1. Tại Hà Nội: 8.30–18.30 (thứ Hai–thứ Sáu); 8.30–12.00 và 13.30–16.30 (thứ Bảy)

  2. Tại TP. Hồ Chí Minh: 8.30–19.00 (thứ Hai–thứ Sáu); 8.30–16.30 (thứ Bảy)


 

3. GỬI KẾT QUẢ VÀ ỦY QUYỀN NHẬN KẾT QUẢ THI CHO THÍ SINH

Hội đồng Anh sẽ trực tiếp gửi miễn phí tối đa năm bảng điểm bổ sung TRFs của bạn đến các tổ chức bạn đang nộp đơn (ví dụ như các trường đại học, văn phòng nhập cảnh, vv) trong vòng bốn tuần từ ngày có kết quả thi. Xin lưu ý là các tổ chức yêu cầu bảng điểm gốc TRF. Các bản photo sẽ không được chấp nhận. Thí sinh vui lòng cung cấp đầy đủ thông tin địa chỉ và mã bưu điện của các tổ chức bạn cần nộp hồ sơ. Nếu không có địa chỉ đầy đủ, chúng tôi không thể kiểm tra xem tổ chức đó có quyền truy cập vào Dịch vụ Kiểm tra kết quả trên mạng. Trong trường hợp tổ chức của bạn cần gửi bảng điểm không đăng ký dịch vụ này, chúng tôi sẽ gửi TRF của bạn bằng đường bưu điện.

 

Tôi có được cấp bảng điểm thêm của kết quả IELTS?

Nếu bạn muốn chúng tôi gửi bản kết quả đến các tổ chức công nhận IELTS ngoài năm bản sao chúng tôi đã cung cấp, bạn sẽ phải trả phí gửi thư bằng đường hàng không hoặc chuyển phát nhanh .

Nếu trung tâm khảo thí tại địa phương của bạn đóng cửa, bạn có thể yêu cầu gửi bảng điểm thêm tại ielts.org .

Bạn sẽ cần cung cấp địa chỉ của tổ chức và điền vào đơn "Application for Additional Test Report Form". Đính kèm bản sao kết quả IELTS và hộ chiếu của bạn vào mẫu đơn và gửi cho chúng tôi qua email theo địa chỉ exams.hanoi@britishcouncil.org.vn (Hà Nội) hoặc exams.hcmc@britishcouncil.org.vn (TP HCM). Sau đó, chúng tôi sẽ gửi bản sao TRF trực tiếp đến tổ chức.

Xin lưu ý một bảng điểm thêm sẽ mất khoảng 10 ngày để xử lý.



 

Điểm IELTS của tôi phản ánh điều gì?

Bạn sẽ được chấm điểm trên thang điểm của IELTS từ 0–9 cho từng kỹ năng, nhằm phản ánh khả năng sử dụng tiếng Anh của bạn.

Bảng điểm kết quả sẽ ghi rõ điểm số của từng kỹ năng (Nghe, Đọc, Viết và Nói), cũng như điểm tổng. Bạn có thể nhận được điểm số tròn (ví dụ 5.0, 6.0, 7.0) hoặc điểm số lẻ (ví dụ 5.5, 6.5, 7.5) cho từng kỹ năng.

Kết quả IELTS của tôi có giá trị trong bao lâu?

Các tổ chức thường không chấp nhận bảng điểm quá thời hạn hai năm. Sau thời gian này, bạn sẽ phải cung cấp các bằng chứng để chứng minh bạn đảm bảo hoặc nâng cao kỹ năng tiếng Anh của mình tính từ sau ngày thi. Các đối tác IELTS sẽ không thể xác nhận giá trị kết quả của bạn nếu quá hạn hai năm

Yêu cầu chấm phúc khảo như thế nào?

Trong trường hợp không hài lòng với kết quả thi của mình, bạn có thể yêu cầu chấm phúc khảo. Yêu cầu này được gọi là Enquiry on Results (EOR). Bạn có thể yêu cầu chấm phúc khảo từng phần tại Hội đồng thi bạn đã đăng ký thi.

  • Lệ phí xin chấm phúc khảo (Lệ phí áp dụng như nhau cho các trường hợp chấm phúc khảo cho một kỹ năng hay bốn kỹ năng)

  • Phí chấm phúc khảo IELTS: VND 2,200,000Phí chấm phúc khảo IELTS UKVI: VND 2,900,000Phí chấm phúc khảo IELTS Life Skills: VND 2,175,000

  • Lệ phí sẽ được hoàn trả nếu điểm số của bạn tăng lên cho bất kỳ phần thi nào.

EOR-Request-Form
.pdf
Download PDF • 81KB

Bạn cần yêu cầu chấm phúc khảo trong vòng sáu tuần kể từ ngày thi.


Vui lòng tải đơn “Enquiry on Results Form“ trong mục “Tải về“ phía trên ( của IDP) và in ra kèm chữ ký viết tay và gửi đến Hội đồng khảo thí. Bạn vui lòng đính kèm ủy nhiệm chi gửi lại cho chúng tôi. 


Nếu kết quả của bạn có thay đổi, bạn sẽ được yêu cầu gửi trả bảng điểm gốc trước khi nhận bảng điểm mới. Vui lòng liên hệ Hội đồng khảo thí nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì về quá trình phúc khảo.


Quá trình phúc khảo sẽ mất từ hai đến 21 ngày để hoàn thành.


Tôi có thể thi lại IELTS?

Không có giới hạn thời gian đối với việc tham dự kỳ thi. Khi bạn đã sẵn sàng để tham dự kỳ thi, bạn có thể đăng ký bất kỳ lúc nào.

Tuy nhiên, để đạt được điểm số cao hơn, bạn cần phải tích cực học tập và nâng cao các kỹ năng tiếng Anh. Truy cập ngay trang tài liệu ôn tập bên dưới để thực hành bài kiểm tra và đánh giá trình độ của bạn.

#ketquathiielts,#kiemtraketquathiielts,#kiem_tra_ket_qua_thi_ielts_online

3.120 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page